Quang Dung Anh sẽ đến Lyrics

Đường phố hoang vắng lúc đôi ta biệt ly
Bóng em đi phai tàn theo năm tháng
Từ ngày qua lẻ loi trong thu vàng hiu hắt
Mình anh thôi bước khuya trên đường côi
ĐK:
Lời hứa năm đó nhớ hay em vội quên
Nếu xa nhau vẫn gọi người yêu dấu
Dù tình ta có phai sau bao ngày ngăn cách
Mà hồn anh tiếng yêu còn vang mãi
Nên anh sẽ đến dù chúng ta không còn nhau
Anh sẽ đến dù biết ra sao ngay sau
Anh sẽ đến dù nói lên câu biệt ly
Anh sẽ đến dù nước mắt hoen bờ mi
Nên anh sẽ đến dù bóng em xa dần xa
Anh sẽ đến dù ngày tháng có phôi pha tình ta
Anh sẽ đến dù có đêm đêm lệ rơi
Anh sẽ đến dù chỉ bên em một phút thôi.

Cũng như những nhạc phẩm khác, mỗi bài hát gắn liền với mỗi kỷ niệm, mỗi ký ức riêng tư của cá nhân tôi hay của mỗi người trong chúng ta trong từng khoảng thời gian của suốt chặng đường cuộc sống. Với tôi "Anh Sẽ Đến" chứa nhiều kỷ niệm hơn bao giờ hết trong từng lời nhạc, từng câu chữ.

Bài hát gần như gói gém hết một khoảng thời gian của hơn gần 5 năm trước của tôi. Và mỗi lần nghe đi nghe lại bài hát cũng chính là lúc những ký ức, kỷ niệm đẹp đó ùa về xóa sạch những bộn bề lo toang của cuộc sống thường nhật, từng lời hát như đưa tôi vượt qua tât cả không gian và thời gian ngược về quá khứ, tái diễn từng hình ảnh đẹp, từng hoài niệm sâu xa của nỗi niềm riêng tư mà có lẽ tôi sẽ kể lại trong những bài viết cảm nhận sau về chính bài hát này khi có dịp, nó thật đẹp. Và bây giờ chúng sẽ vẫn là những kỷ niệm, những ký ức của quá khứ.

"Ðường phố hoang vắng lúc đôi ta biệt ly,
Bóng em đi phai tàn theo năm tháng.
Từ ngày qua lẻ loi trong thu vàng hiu hắt,
mình anh thôi bước khuya trên đường côi

Lời hứa năm đó, nhớ hay em vội quên,
Nếu xa nhau vẫn gọi người yêu dấu.
Dù tình ta có phai sau bao ngày xa cách
Mà hồn anh tiếng yêu còn vang mãi."

Đúng vậy, chính điệp khúc là điểm nhấn cho ý nghĩa của cả bài hát, như một lời hứa, một niềm tin và một sự khẳng định, khẳng định cả tấm lòng của chàng trai luôn hướng đến người con gái mà con tim hằng ấp ủ dù ngày sau có ra thể nào, dù ngày sau cả hai không còn có nhau, dù ngày sau mọi việc không ủng hộ tình cảm của chàng trai, của hai người và cho dù có thế nào đi nữa... chàng trai vẫn khẳng định lời hứa cam đoan với tình yêu của mình rằng sẽ đến dù chỉ là một phút ngắn ngủi được bên em. Một phút hạnh phúc bằng cả đời người.

Nên anh sẽ đến, dù chúng ta không còn nhau...
(Ảnh: Deviantart)
Đó cũng chính là điểm khắc sâu vào tâm trí của tôi nhất khi lần đầu tiên chợt nghe bài hát này để rồi nghe hoài, nghe mãi đến tận bây giờ vẫn còn cảm thấy một dư âm nào đó. Một sự lôi cuốn kỳ diệu nào đó dành riêng cho nhạc phẩm này mà ca sĩ Quang Dũng với chất giọng trầm buồn và sâu lắng đã diễn đạt trọn vẹn gần hết những tình cảm, những tâm tư mà tác giả Sỹ Đan muốn gởi gắm đến cho tất cả các tâm hồn đồng điệu và đồng cảm xúc. Với riêng tôi, khoảng thời gian cảm nhận đã hơn 5 năm rồi mà niềm cảm xúc vẫn mới như còn hôm qua mỗi khi nghe lại bài hát hay bất chợt vô tình nghe loáng thoáng đâu đó tiếng hát, giai điệu của bài hát vang xa từ một nơi nào đó xung quanh.

"Nên anh sẽ đến dù chúng ta không còn nhau,
Anh sẽ đến dù biết ra sao ngày sau,
Anh sẽ đến dù nói lên câu biệt ly,
Anh sẽ đến dù nước mắt hoen bờ mi.

Nên anh sẽ đến dù bóng em xa dần xa,
Anh sẽ đến dù ngày tháng phôi pha tình ta,
Anh sẽ đến dù có đêm đêm lệ rơi,
Anh sẽ đến dù chỉ bên em một phút thôi."

Hôm nay, nghe lại bài hát, tôi chợt có một cảm giác khác nữa, khác hoàn toàn những cảm giác trước đó, một cảm giác nâng niu hơn, trìu mến hơn cho những gì của hiện tại như cân nhắc tôi phải gìn giữ, phải tô đậm nét thêm cho hiện tại thật đẹp, thật hoàn hảo, hơn là những gì đã diễn ra trong quá khứ để rồi mai sau khi chợt nghe lại bài hát, tôi sẽ không chút gì luyến tiếc cho những gì của sự bồng bột, của những thiếu sót kinh nghiệm sống của tuổi trẻ trong cuộc sống và trong tình yêu vì lời bài hát như một lời khẳng định, một lời hứa chắc chắn của một người đã vững chãi, đã trưởng thành hơn trước đó.

Cảm nhận từ bài hát cho cá nhân tôi quá nhiều cảm xúc lẫn lộn hòa trộn vào nhau từ bất giác tôi không thể sắp xếp và viết lên tất cả từ bài hát quá tuyệt vời này, cảm nhận của quá khứ, cảm xúc của hiện tại, cảm nghĩ đến tương tai để tôi sẽ cùng nói như hát lên với em trong một lúc, một thoáng hay một nơi nào đó em cũng hát lên trong niềm tin ở tôi rằng : "anh sẽ đến ..."

Để "anh sẽ đến" sẽ lại gắn bó với một kỷ niệm đẹp hơn trong tôi cho cảm xúc hôm nay và thời gian hôm nay chứ không chỉ còn là của thời gian trong quá khứ.

Anh sẽ đến
Nhạc sĩ: Sỹ Đan
Ca sĩ: Quang Dung

Ðường phố hoang vắng lúc đôi ta biệt ly,
Bóng em đi phai tàn theo năm tháng.
Từ ngày qua lẻ loi trong thu vàng hiu hắt,
mình anh thôi bước khuya trên đường côi.

Lời hứa năm đó, nhớ hay em vội quên,
Nếu xa nhau vẫn gọi người yêu dấu.
Dù tình ta có phai sau bao ngày xa cách
Mà hồn anh tiếng yêu còn vang mãi.

Nên anh sẽ đến dù chúng ta không còn nhau,
Anh sẽ đến dù biết ra sao ngày sau,
Anh sẽ đến dù nói lên câu biệt ly,
Anh sẽ đến dù nước mắt hoen bờ mi.

Nên anh sẽ đến dù bóng em xa dần xa,
Anh sẽ đến dù ngày tháng phôi pha tình ta,
Anh sẽ đến dù có đêm đêm lệ rơi,
Anh sẽ đến dù chỉ bên em một phút thôi.

See also:

71
71.16
www.Njemac.com Colonia 2005 - Varalico Lyrics
P2WARSHIP รักโลก Lyrics